Thứ Năm, ngày 20/02/2020 16:30 PM (GMT+7)
những dòng xe sang từ châu Âu rất kén khách Việt vì giá thuế phí đánh lên xe quá cao
Xe châu Âu rất kén khách vì giá đắt
gần đây, nhiều ý kiến cho rằng, khi hiệp nghị thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) mang hiệu lực (khoảng tháng 7/2020), theo lịch trình 9 năm sau đấy giá du nhập (NK) ô tô trong khoảng châu Âu (EU), trong đấy có nước Anh về Việt Nam sẽ giảm mạnh.
Trong số các hãng ô tô EU, mang thể đề cập tới Mercedes-Benz, BMW, Audi, Porches, Volkswagen, Maserati, Peugeot, Bugatti, Ferrari, Fiat, Jaguar-Land Rover, Volvo,... Đây đều là những nhãn hàng to trong lĩnh vực phân phối ô tô thế giới.
không những thế, điểm chung của những nhãn hiệu ô tô châu Âu rất đắt và không chuyên dụng cho đầy đủ người Việt, nằm ở phân khúc xe hạng sang hoặc siêu sang.
Theo đại diện một công ty buôn bán cái xe siêu sang từ Anh quốc, việc giá xe nhập từ nước Anh như Rolls-Royce giảm sau lúc EVFTA với hiệu lực là ko cứng cáp bởi phụ thuộc vào rộng rãi nguyên tố.
trước nhất, theo vị này, giá xe phụ thuộc vào việc nước Anh mang tiếp diễn tham dự Liên minh thương chính châu Âu hay không? 2 Là Anh và Việt Nam có ký hiệp định thương nghiệp tự do (FTA) song phương, và hiệp nghị ấy với quy định việc giảm, miễn thuế cho xe ô tô hay không?
1 vấn đề rất quan yếu nữa là những loại thuế và phí khác vận dụng cho xe ô tô NK được giữ nguyên hay điều chỉnh tăng?
“Nếu Anh tiếp tục tham gia Liên minh thương chính châu Âu, thuế NK xe Rolls-Royce và một số nhãn hàng khác có thể được giảm theo cam kết của EVFTA. Không những thế, nếu như có giảm thì mức giảm chẳng thể xác định tại thời khắc này bởi các lý do đã nêu trên. Và, nước Anh cứng cáp không tham gia EU nữa rồi vì Brexit đã chính thức mang hiệu lực”, vị này cho hay.
Đại diện đơn vị này vẫn kỳ vọng dù có EVFTA hay không thì chính sách thuế khái quát sở hữu ô tô mang dung tích động cơ trong khoảng 6.000cm3 trở lên như Rolls-Royce sẽ được điều chỉnh về mức rẻ hơn để tiếp cận được rộng rãi đối tượng người dùng hơn.
Giá xe phụ thuộc phổ thông vào tỷ giá, những sắc thuế khác
Theo cam kết trong EVFTA, thuế NK đối có ôtô nguyên dòng (dung tích trên 3.000 cc cho động cơ xăng và trên hai.500 cc cho động cơ diesel) sẽ về 0% sau 9 năm hiệp định có hiệu lực (khoảng năm 2029). Sở hữu các mẫu ôtô khác, thuế NK sẽ về 0% sau 10 năm.
ngày nay, người sử dụng Việt phải chịu tới 3 khoản thuế khi tìm xe NK ngoài khu vực ASEAN, gồm thuế NK, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế trị giá gia tăng.
Trong đấy, thuế NK ở mức 70-80%, thuế tiêu thụ đặc thù phụ thuộc vào dung tích xy-lanh động cơ bằng 35-150% giá xe ban đầu cùng thuế NK, thuế trị giá gia nâng cao là 10% giá xe sau khi đã tính thuế tiêu thụ đặc biệt.
bởi thế, khi về đến Việt Nam, một mẫu xe nhập trong khoảng châu Âu bị đội giá lên gấp 2-3 lần so có giá xuất xưởng.
phổ biến người dự đoán, khoảng 9-10 năm sau khi EVFTA mang hiệu lực, ngoài việc giảm được 70-80% trị giá của thuế NK, thuế tiêu thụ đặc trưng và thuế giá trị gia nâng cao đánh trên ô tô cũng giảm đi.
Đơn cử, mẫu SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan đang được phân phối xịn tại Việt Nam sở hữu giá 32 tỷ đồng. Nếu EVFTA với hiệu lực, cái SUV đầu tiên của Rolls-Royce chỉ với giá khoảng 18-20 tỷ đồng, thấp hơn 12 tỷ đồng.
Hay chiếc Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2020 được NK trong khoảng Đức đang được sản xuất có giá hai,56 tỷ đồng. Giả dụ xóa bỏ được 70% thuế NK, giá thành của dòng SUV này chỉ khoảng 1,4-1,5 tỷ đồng, tiết kiệm cho người dùng hơn một tỷ đồng.
dù rằng vậy, một số chuyên gia ô tô cho rằng giá xe không thể giảm sâu. 1 Thực tiễn đã chứng minh là ô tô NK trong khoảng khu vực ASEAN gồm Thái Lan và Indonesia khi thuế NK cho mặt hàng này về 0% vào năm 2018 (theo hiệp định thương nghiệp hàng hóa ASEAN - ATIGA), nhưng giá xe đến tay người sử dụng vẫn ko được giảm như đã dự tính
tỉ dụ, 1 xe ôtô khi được nhập về Việt Nam sở hữu giá nhập cảng là 10.000USD. Xe phải chịu 70% thuế NK (thêm 7.000USD) và giá tiền vận tải (thêm 1.000USD). Khi này tổng tiền đã là 18.000USD.
Xe chịu thêm thuế tiêu thụ đặc trưng khoảng 60% trên mức 18.000USD, sau ấy cùng thêm lợi nhuận cho đơn vị NK.
Sau khi cộng đông đảo những khoản, giá xe sẽ rơi vào khoảng 30.000USD, rồi nhà nước sẽ thu thêm thuế VAT 10%. Chung cuộc, giá xe bán tới tay người dùng là 33.000USD. Cho nên giả dụ chỉ khuyến mãi NK theo lịch trình cam kết với EVFTA thì chưa chắc giá ôtô tới tay người sử dụng đã rẻ hơn phổ quát.
Cũng như xe NK từ ASEAN, giá xe châu Âu còn can dự tới hệ thống đại lý, tầm giá vận chuyển, và tỷ giá. Trong 9-10 năm đến, ví như tỷ giá giữa đồng Việt Nam với các ngoại tế thay đổi chỉ vài % thì khi đó giá xe cũng sẽ khác.
Chính vì thế, ngay hiện tại, việc kỳ vọng giá xe sẽ giảm mạnh là còn quá sớm. Tuy nhiên, việc cạnh tranh giữa những hãng xe để giành người dùng sẽ gay gắt hơn, và lúc đó người dùng ít nhiều sẽ với lợi hơn.
Nguồn: https://www.tienphong.vn/kinh-te/thuc-hu-viec-xe-sieu-sang-co-the-giam-12-ty-dong-nho-evfta-1521...Nguồn: https://www.tienphong.vn/kinh-te/thuc-hu-viec-xe-sieu-sang-co-the-giam-12-ty-dong-nho-evfta-1521243.tpo
hiệp nghị được thông qua đã mở ra những bước lớn mạnh mới cho lĩnh vực công nghiệp ôtô và xe máy trong nước.
Theo TUẤN NGUYỄN (Tiền Phong)
sự kiện Siêu xe
thông báo công ty
Dành riêng cho phái đẹp
Việt mang DJ Tít, Hàn với DJ Soda, còn Singapore sở hữu nữ DJ này cực siêng khoe dáng bạo
Phương Mỹ Chi ở tuổi 17: Cát-xê chất ngất, tậu đồ hiệu, sắm được Cả nhà riêng
mang thai 3 tháng, vợ tiền vệ Phan Văn Đức mặc áo hở bụng khoe bức ảnh bầu trước nhất
Bị nhầm là diễn viên clip nóng vì ngực "ngồn ngộn", cô gái mách nhỏ thân phận thật gây sốc
U40 bỉm sữa chăm con mới sinh, chị gái Ngọc Trinh “thả rông”, đầu bù tóc rối
Người đàn ông thọ 256 tuổi, thành hôn mang 23 người vợ và sở hữu 108 người con
"Nữ quái" IQ 162 của tầng lớp Itaewon mang màn bóp méo mồm tình địch để đời là ai?
Trời chưa chuyển nắng, mỹ nhân Việt đã diện đồ “nóng hừng hực”, bikini siêu nhỏ phủ sóng
Nhận xét
Đăng nhận xét