Doanh số xe mới bán ra tại Nhật Bản – quốc gia có đa dạng tập đoàn xe lớn nhất thế giới đã sụt giảm lần trước hết trong 3 năm trở lại đây trong quá trình được coi là muôn vàn cạnh tranh. Theo Nikkei Asian Review, mang 5,2 triệu xe được bán ra tại Nhật trong 12 tháng gần đây so sở hữu 5,27 triệu của 12 tháng trước đấy.
Tờ báo tên tuổi của Nhật khẳng định duyên do dẫn đến sự sụt giảm này là do chính phủ nâng cao thuế tiêu thụ từ 8 lên 10% vào đầu tháng 10 dẫn đến doanh số 3 tháng cuối năm lao dốc ko phanh (lần lượt 25%, 13% và dự báo 10%), khiến kết quả thành công của các tháng trước đó do người tiêu dùng đi trước đón đầu thuế mới cũng ko níu vãn được tình hình.
Nikkei cũng khẳng định rất khó có khả năng thị phần xe thuộc diện bậc nhất châu Á này có thể bình phục trong vài năm tới sở hữu doanh số dự kiến trong 2020 chỉ là 5,1 triệu xe. Bất chấp việc phổ biến mẫu tên đình đám như Honda Jazz hay Toyota Yaris bắt đầu mở bán, việc thiếu đi các chính sách tương trợ, nhu cầu sắm xe của người tiêu dùng giảm khi mà thuế nâng cao khiến cho viễn cảnh tương lai làng xe Nhật u ám hơn bao giờ hết.
các hãng xe thí nghiệm phổ biến phương thức mới để tiếp cận các bạn..
Theo nghiên cứu của chính các hãng xe Nhật, lớp trẻ tại quốc gia này ngày càng "lười" tậu xe vì ngại các chi phí lẫn giai đoạn được cho là "tiêu tốn thời gian" đi kèm như bảo hành, bảo dưỡng. Thay vào ấy, họ chọn tiêu dùng các nhà cung cấp đi nhờ xe với 1,2 triệu người đăng ký mới chỉ riêng trong năm 2019 – nâng cao gấp 3 lần so mang thời kỳ bùng nổ trước tiên vào 2014.
Xa hơn, Hiệp hội đại lý xe Nhật Bản xác định doanh số xe mới sẽ còn giảm sâu 30% trong khoảng nay đến 2040 với tham số chỉ dao động quanh ngưỡng 3,47 triệu xe/năm.
Tham khảo: Nikkei
Nhận xét
Đăng nhận xét