Xe sang cũ ế ẩm, xe bình dân đắt khách trở lại

trong khoảng đầu năm cho tới hiện tại, thị phần Việt chứng kiến hàng loạt các nhãn hiệu xe đua nhau khuyến mại cộng sự nhập cảng ồ ạt của xe ô tô giá rẻ Indonesia, Thái Lan… Điều này làm việc buôn bán xe ô tô cũ những tháng qua luôn chịu cảnh hiu quạnh, vắng khách.

dò la thị phần xe cũ thời điểm hiện tại có thể thấy sở hữu hai sắc thái được biểu thị tương đối rõ. Khi mà những chiếc xe phổ biến giá bình dân trong khoảng 250-400 triệu bắt đầu khởi khắc trở lại thì tầng lớp xe tầm trung, xe sang tiền tỷ vẫn dậm chân tại chỗ, ế ẩm dù các chủ salon đã với động thái khuyến mãi bán đáng kể.

Trầm lắng thị trường xe sang cũ

Đã bước sang quý chung cục của năm 2019 nhưng thị phần xe sang cũ vẫn chưa nở rộ. Hầu hết các salon ô tô sang cũ đều trong trạng thái ế ẩm. Một đôi salon mang người dùng thì lại lưa thưa, thậm chí chỉ đến xem, hỏi rồi đi.

Tại 1 showroom ô tô cũ khá lớn trên đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, dù đã hơn 10h nhưng ko với một bóng khách. Đang ngồi thẫn thờ nhìn loại người qua lại, anh Thanh Phong, trưởng phòng kinh doanh của showroom này than vãn: " Nhịp sắm xe năm nay chậm lắm. Dù giá xe sang cũ đã giảm 12-15% để theo kịp thị trường xe mới nhưng vẫn ko mấy khả quan. Giả dụ bí quyết đây hai năm, dịp sắp cuối năm là thời khắc dân buôn ô tô cũ vào mùa thì vừa qua ế chỏng chơ. Có tuần chúng tôi ko bán được xe nào. Khách hỏi thăm xe thì dè dặt èo uột rất khó để trả lời và bán”.

Xe sang cũ dù được ưu đãi đáng đề cập nhưng vấn ế ẩm.

Theo anh Nguyễn Vĩnh, chủ showroom xe cũ ở đây cho biết, xe sang đời cũ được chia làm 2 tầng lớp khác nhau gồm cái xe chạy lướt, xe mang tuổi đời từ 5 - 7 năm trở lại đây nhưng lại rất khó bán vì giá cả vẫn ở mức cao. Những cái xe Audi, BMW, Mercedes,.. Năm phân phối xe trong khoảng 2010 trở lại đây, giá tốt nhất là khoảng 400 triệu tới hơn 2 tỷ đồng, tầm giá sở hữu phần giảm so mang năm trước.Không riêng gì showroom của anh Phong, tình trạng ế ẩm dường như bao phủ cả các shop xe sang cũ trên phố Nguyễn Văn Cừ (đoạn sắp cầu Chương Dương).

Riêng những cái xe sang đời hơi sâu trên 10 năm giá thấp với mẫu chỉ 200-300 triệu, không những thế vì tâm lý xe quá cũ dễ bị hư hỏng và khó thay thế phụ tùng nên các bạn cũng ko mấy đằm thắm có các loại xe này.

“Tình hình xe hạng sang đập hộp như Audi, Mercedes giảm vài trăm triệu như bây giờ thì những con buôn xe cũ như chúng tôi cũng khó sở hữu thể trụ nổi. Xe ế không ai tậu, lãi nhà băng tồn đọng ví như tình trạng này vẫn tiếp diễn đến Tết thì dù lỗ đậm chúng tôi cũng phải sắm phương pháp bán tháo dỡ để thu hồi vốn”, anh Vĩnh ngao ngán.

Xe rộng rãi giá bình dân đắt khách trở lại

Ở chiều trái lại, ví như thời khắc tháng trước trở lại đầu năm ô tô cũ giá phải chăng dù khuyến mãi nhưng vẫn ế ẩm, thì bước vào giữa tháng 10 mức tiêu thụ ở tầng lớp này mang phần tăng nhẹ.

tiêu biểu như showroom H.B trên phố Láng Hà Nội với ngày bán được 2-3 chiếc.Tình hình buôn bán bước vào công đoạn cuối năm theo những chủ shop xe khá cũ ở Hà Nội hơi khởi sắc.

Anh Tô Hiền – chủ cửa hàng xe khá cũ H.B cho biết, thời kì vừa qua, ô tô rộng rãi Civic, Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Innova giá bình dân khoảng trong khoảng 200-600 triệu đồng được nhiều khách hỏi tìm hơn.

Xe bình dân đắt khách trở lại.

Đại diện 1 showroom ô tô cũ lớn ở tuyến đường Nguyễn Văn Cừ cũng cho biết: "Nhiều tháng nay xe bán ế kinh khủng. Cứ thấy tin xe mới khuyến mại là dân buôn xe như chúng tôi thắc thỏm ko im vì sợ lại phải khuyến mãi xe cũ rồi lời lỗ chẳng được bao lăm.

Nhưng tương đối bất thần lúc 1 tuần trở lại đây, số lượng người mua hỏi tậu xe giá thấp trong tầm tiền 200-400 triệu có phần tăng. Phổ biến khách còn ngỏ ý nhận xe luôn để chuẩn bị sửa chữa kịp đón Tết".

Anh Phương (51 tuổi) ở Long Biên, Hà Nội vừa tậu một cái xe Honda Civic đời 2012 giá 400 triệu ở 1 shop xe trên phố Nguyễn Văn Cừ chia sẻ: “Trước ấy tôi đi tìm tìm xe cho vợ và hai vợ chồng hướng đến xe nhỏ gọn giá bình dân. Chung cục tôi chọn dòng Civic cũ 7 năm vì nghĩ đỡ được 1 khoản tiền tương đối to so có sắm mới. Với lại, mua xe cũng chỉ chuyên dụng cho nhu cầu chuyển di trong thị thành nên tôi nghĩ lựa chọn đó là tương đối hợp lý".

Theo anh Hiền, việc thị trường xe cũ bình dân phát triển trở lại cho thấy sở thích của người dùng Việt vẫn hướng tới xe giá rẻ. Khi giá ô tô mới nhìn chung vẫn còn cao so mang mặt bằng thu nhập của đa phần mọi người thì thế tất họ sẽ chọn giải pháp sắm ô tô cũ để thoả nhu cầu tậu ô tô của mình.

ngoài ra, các cái xe phổ thông cũ thường dễ tìm, dễ bán. Và... Dù là xe cũ thì khấu hao vẫn ít, tiết kiệm xăng, giá bán tôn tạo, bảo dưỡng phải chăng... Nên mẫu xe nhiều sẽ tiếp tục hút khách.

Nhận xét