Thứ hai, ngày 26/08/2019 15:44 PM (GMT+7)
Volkswagen cho biết logo mới được thiết kế dựa trên những ý tưởng từ tất cả phòng ban của hãng. Hãng xe Đức không đề cập chi tiết mà chỉ bật mí rằng logo này sẽ đơn thuần, hiện đại và dễ nhận biết hơn mang thiết kế phẳng 2D. Phổ quát khả năng, logo mới vẫn sẽ là sự phối hợp của 2 chữ V và W.
Hãng xe Đức thay đổi logo của mình lần mới đây nhất vào năm 2012. Logo 2019 mới của VW ko chỉ là bước chuẩn bị cho kỷ nguyên xe điện mà hãng gần tiến tới, mà còn đồng thời làm nhạt phai bớt tai tiếng mà họ gặp phải sau bê bối diesel.
Cuối năm 2015, Volkswagen (VW) gây chấn động toàn toàn cầu khi thừa nhận đã tiêu dùng phần mềm gian lậu lượng khí thải từ hơn 500.000 mẫu xe chạy bằng động cơ diesel. Vụ bê bối khiến VW đã phải trả 1 mẫu giá cực kỳ đắt, cả về nguồn vốn lẫn danh tiếng.
diễn ra từ đấy tới nay, VW đang quyết tâm từng ngày để vượt qua quá trình tối tăm nhất lịch sử của hãng, với quyết tâm trước nhất là việc chuyển hướng sang con đường điện khí hóa.
Porsche Taycan
Theo kế hoạch, bản thương nghiệp của 2 chiếc xe thuần điện VW ID.3 và Porsche Taycan sẽ được tập đoàn xe hơi nước Đức trình làng tại triển lãm ô tô Frankfurt 2019 diễn ra vào tháng 9 đến.
loại tàu điện ID.3 electric hatchback
Trước mắt, bộ đôi xe “xanh” này được kỳ vọng sẽ lấy lại phần nào ánh hào quang quẻ cho VW ở khía cạnh bảo vệ môi trường sau scandal động trời. Tới năm 2025, VW dự tính có hơn 20 chiếc xe điện trong đội hình và đặt tham vẳng bán ra 1 triệu dòng xe không phát thải mỗi năm.
Sự thay đổi này không chỉ vì scandal gian lận khí thải mà còn nhằm tạo hình ảnh khác cho giai đoạn sản xuất xe mới - những dòng tàu điện mai sau. Họ muốn đem lại một hình ảnh thân thiện và ít khô cứng hơn xưa. Kế hoạch truyền bá gần tới cũng hãng cũng sẽ nhấn mạnh vào các tiến bộ công nghệ nhằm đặt một mức giá cao hơn cho xe.
Theo chánh văn phòng marketing của hãng - ông Jochen Sengpiehl chia sẻ: logo mới sẽ được cập nhật trên thân xe, cũng như rất nhiều hệ thống thông tin tiêu khiển, màn hình smartphone kết nối.
"Thương hiệu chúng tôi mới đây không có hình ảnh thấp như những năm trước" - Ông Sengpiehl bày tỏ thêm. Với thể thấy, dòng xe thiếu vắng cảm xúc và đang cố quá sức để "đậm chất Đức".
Logo chính thức của Volkswagen sẽ xuất hiện giờ triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show diễn ra vào tháng 9 năm nay, logo này biểu trưng cho kỷ nguyên mới của hãng sở hữu 3 triết lý hàng đầu là “điện hóa, kết nối toàn diện và trung hòa khí thải”. Logo mới sẽ được vận dụng tại những đại lý của hãng ở châu Âu trước, sau đấy sẽ tới Trung Quốc vào tháng 10. Bắc Mỹ, Nam Mỹ và các thị phần khác sẽ phải đợi đến năm sau. Dự kiến, VW sẽ cần thay thế khoảng 70.000 logo cũ tại hơn 10.000 cơ sở trên toàn toàn cầu.
Chung sự kiện, hãng xe Đức cũng sẽ giới thiệu mẫu tàu điện ID.3 electric hatchback. Điểm chung của ID.3 electric hatchback và các chiếc xe điện ngày mai VW là thiết kế vui vẻ, tươi sáng và gần gũi.
mẫu xe mới của Volkswagen sẽ với nhiều nét tương đồng sở hữu concept Cross Blue Coupe trình làng năm 2013.
Theo Thu Trang (Khám Phá)
sự kiện Xe Volkswagen
Nhận xét
Đăng nhận xét